Lời khuyên hữu ích ngăn ngừa bệnh tim mạch ở người lớn

Để sở hữu một trái tim khỏe bắt nguồn từ lối sống lành mạnh, có nghĩa bạn cần bổ sung dinh dưỡng có lợi từ chế độ ăn uống lành mạnh cho tim và tập thể dục thường xuyên hợp lý với bạn. Dinh dưỡng cho tim gồm có nguồn rau xanh hoa quả, chất xơ và ngũ cốc nguyên hạt, giảm muối và thịt đỏ, hạn chế thịt đã qua chế biến và chất béo bão hòa. Đối với tập luyện nên thể dục từ 2 đến 5 giờ mỗi tuần.

Lời khuyên hữu ích ngăn ngừa bệnh tim mạch ở người lớn

Cơ quan Y tế Dự phòng Hoa Kì USPSTF khuyến cáo áp dụng cho người lớn, nếu không gặp các tình trạng sau thì sẽ giảm tối thiểu yếu tố nguy cơ nào mắc bệnh tim mạch như: Không mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp, hoặc cholesterol cao, và kiểm soát chỉ số trọng lượng BMI bình thường (có nghĩa chỉ số khối cơ thể từ 18,5 đến 30), chỉ số bằng 30 và trên 30 được coi là béo phì.

 

chỉ số BMI

Nhiều bằng chứng từ cơ quan USPSTF cho ý thức tích cực nhỏ mang lợi ích lớn, lối sống lành mạnh dẫn đến những cải thiện về trọng lượng cơ thể, huyết áp và mức cholesterol giảm. Những thay đổi tích cực có mang lợi ích lớn đến việc giảm các cơn đau tim, đột quỵ hoặc tử vong do bệnh tim mạch bằng một vài biện pháp có tác dụng hiệu quả được thực hiện như sau:

 

ngăn ngừa bệnh tim mạch

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm từ 1 đến 2 lần giúp kiểm soát chặt chẽ tình trạng sức khỏe, Bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn làm xét nghiệm máu, đo huyết áp, siêu âm, chụp chiếu, theo dõi cân nặng… nếu có sự thay đổi bất thường trong cơ thể thì bác sĩ sẽ khuyên bạn những điều cần làm và không nên làm mục đích bảo vệ sức khỏe của bạn một cách tốt nhất. Kiểm tra sức khỏe giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời nếu không may mắc phải một số bệnh như huyết áp, bệnh tiểu đường, các bệnh lý liên quan đến tim mạch, bệnh rối loạn mỡ máu, bênh gan mật, bệnh viêm gan siêu vi….
  • Giảm căng thẳng bằng biện pháp tập thể dục như: Thiền giải phóng catecholamine, vì catecholamine có thể dẫn đến suy tim và đau tim, duy trì bằng việc thiền 20 phút mỗi ngày mang lại cảm giác nghỉ ngơi thoải mái. Kết hợp đi bộ 30 phút vào buổi sáng còn giúp sảng khoái cho một ngày mới.  Và cuối ngày cần cơ thể cần được ngủ đủ giấc, lý tưởng nhất một người lớn nên ngủ từ 6-8 giờ mỗi ngày.
  • Bổ sung dinh dưỡng cho tim khỏe và hoạt động tốt hơn mỗi ngày từ nhiều cung cấp dinh dưỡng:

lời khuyên hữu ích ngăn ngừa bệnh tim mạch ở người lớn

Chế độ dinh dưỡng ngăn ngừa bệnh tim mạch

-Tăng lượng vitamin K2 là một trong những cách để giữ cho tim khỏe mạnh ngăn ngừa mảng xơ vỡ động mạch. Lượng cần mỗi ngày tiêu thụ 32 mcg vitamin K2 có thể giảm nguy cơ bị vôi hóa động mạch, xơ cứng động mạch là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các cơn đau tim. Vitamin K2 bổ sung vào chế độ ăn từ thực phẩm có trong: Thịt ngỗng, thịt vịt, thịt gà hoặc chim, trứng. Mang đến nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe tổng thể

-Dinh dưỡng L-Carnitine đóng vai trò  thiết yếu trong chuyển hóa năng lượng, đốt cháy chất béo và giảm lượng mỡ trong máu. Một số lớn các nghiên cứu cũng đã báo cáo về tác dụng hữu ích của L-Carnitine đối với các bệnh về cơ tim, sự phân giải chất béo trong tim và chứng loạn nhịp tim, cung cấp năng lượng cho tim vì chức năng quan trọng của L-Carnitine vận chuyển liên tục các acid béo vào trong ty thể (một cơ quan đặc biệt thiết yếu trong tim) từ đó tạo ra năng lượng cho tim hoạt động. Bổ sung L-Carnitine có sẵn trong thực phẩm từ Cá, thịt gia cầm, sữa, thịt thỏ, pho mai, nấm và trái cây, rau củ,các loại quả hạch,ngũ cốc.

-Dinh dưỡng từ Omega-3 được tìm thấy trong thực phẩm thực vật như hạt lanh và thức ăn động vật như cá nước lạnh có chứa hàm lượng omega-3 rất cao (cá hồi, cá thu, trứng cá muối, cá cơm, dầu gan cá tuyết). Dầu cá được chứng minh làm giảm nguy cơ bị đau tim, giảm nguy cơ tử vong do tim.

DS Nhật Đức

Tin cùng chuyên mục

Gửi câu hỏi

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.