4 lời khuyên cho một trái tim khỏe mạnh

Các Hiệp hội Tim Mạch giải thích rằng: Để bảo vệ sức khỏe bản thân khỏi bệnh tim, với những lời khuyên đơn giản hữu ích sau sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt cho tim.

4 lời khuyên cho một trái tim khỏe mạnh

Tập thể dục vừa phải với thời gian 2,5 giờ mỗi tuần

Bạn có thể tập chăm chỉ hơn, tùy thuộc vào cường độ sức khỏe của bạn. Tập luyện từ 60 phút đến 75 phút mỗi ngày, bạn có thể cảm nhận được hiệu quả trên sức khỏe tim. Tim hoạt động tốt sau một ngày làm việc, nếu việc tập luyện diễn ra thường xuyên. Nếu việc tập luyện gắng sức vượt quá sức khỏe của bản thân, kèm theo đó tim cũng phải gắng sức nhiều dẫn đến mệt mỏi, thậm chí phản lại tác dụng hiệu quả của việc tập luyện.

Cân bằng lượng Cholesterol

Cholesterol trong máu quá nhiều, có thể gây hiện tượng đóng mảng ở bên trong các thành động mạch khiến máu khó có thể lưu thông. Để cải thiện tình trạng cholesterol, cần một số lưu ý sau:

  • Nên ăn các loại thực phẩm từ thiên nhiên: trái cây, rau, củ quả, ngũ cốc
  • Hạn chế ăn những thực phẩm có hàm lượng béo cao
  • Giảm cân nếu quý vị quá mập, cai thuốc lá nếu quý vị hút thuốc lá.
  • Hỏi ý kiến bác sĩ nếu cần phải sử dụng thuốc giảm cholesterol

Kiểm tra huyết áp

Huyết áp cao thường không rõ các triệu chứng, nhưng vẫn cần kiểm tra sức khỏe định kỳ để biết được sớm nếu có bị huyết áp cao. Cần phải phòng tránh huyết áp cao trước, bằng việc ăn uống cùng với tập luyện thể thao. Nếu có chẩn đoán từ phía bác sĩ, có bị huyết áp thì phải dùng thuốc huyết áp theo chỉ định.

Theo dõi lượng đường trong máu

Có chế độ ăn giảm đường, luôn theo dõi lượng đường huyết. Khi có biểu hiện tăng đường huyết cần có điều chỉnh.. Mọi phương pháp điều chỉnh đường huyết, phải có hướng dẫn của bác sĩ. Kết hợp với việc điều chỉnh ăn uống, tập luyện để hạn chế lượng đường khi cần thiết

DS Nhật Đức

Tin cùng chuyên mục

Gửi câu hỏi

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.