6 bí quyết thông minh giúp trái tim khỏe mạnh

Trái tim là một trong những cơ quan chính của cơ thể mỗi con người và quả tim hoạt động tốt đồng nghĩ với sức khỏe tổng thể sẽ tốt, nếu tim hoạt động yếu sẽ bị ảnh hưởng đến chức năng hoạt động các cơ quan khác trên bộ phận của cơ thể, kèm theo đó là sức khỏe giảm sút. Để có trái tim khỏe bạn cần loại trừ và phòng tránh từ phía các nguyên nhân khác dẫn đến tim suy yếu bằng việc làm cần ngay hôm nay

1- Nitric oxide luôn cần thiết cho hệ tim mạch khỏe mạch

Tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 27/4/2014 Giáo sư Louis J. Ignarro là nhân vật đạt giải Nobel Y học năm 1998 trở thành diễn giả chính của hội thảo khoa học “Vai trò của Nitric Oxide (NO) trong các bệnh lý tim mạch”. Với đề tài nghiên cứu: “NO như một phân tử nổi bật trong hệ tim mạch”. Nghiên cứu cho biết: Nitric Oxide một loại khí làm giãn mạch máu và tăng cường lưu lượng máu và vận chuyển oxy, đưa oxy và các chất dinh dưỡng vào tế bào cơ, Nitric Oxide là thành phần trọng yếu trong việc điều tiết máu và các chất dinh dưỡng nuôi dưỡng tim và các mô của toàn bộ cơ thể, tạo cơ sở vững chắc cho huyết áp của cơ thể luôn khỏe mạnh.
Các chuyên gia chứng minh rằng bản thân cơ thể có thể tự sản sinh ra Nitric Oxide nhưng không đủ cung cấp cho hệ tim mạch hoạt động tốt. Do vậy, cơ thể luôn cần được bổ sung Nitric Oxide đầy đủ nhằm duy trì hệ tim mạch hoạt động ổn định bằng 4 cách sau:

    • Thực hiện tập các bài tập thể dục như bôi lội, đi xe đạp, đi bộ hàng ngày trong khoảng thời gian nhất định.
    • Tạo thói quen bổ sung nitrat từ rau lá xanh, vì nitrat là nguyên liệu sản xuất ra nitric oxide. Thực phẩm bổ sung giàu oxit nitric nhất là củ cải đường
    • Sản xuất nitric oxide bắt đầu trong miệng tạo ra khoảng một nửa số oxit nitric hàng ngày vì vậy không sử dụng nước súc miệng kháng khuẩn, chính nước kháng khuẩn  giết chết vi khuẩn có lợi trong khoang miệng. Thay vào đó hãy chuyển sang nước súc miệng thảo dược.
  • Tránh các thuốc kháng acid và thuốc trị ợ nóng ngăn chặn axit dạ dày.

tim khỏe mạnh

Bí quyết để có trái tim khỏe mạnh

2– Giảm huyết áp cao

Huyết áp cao không tạo ra triệu chứng, điều đáng chú ý là tăng huyết áp làm nguy cơ mắc bệnh tim tăng gấp đôi. Khi chỉ số huyết áp tăng 10-20 so với chỉ số bình thường dưới 120/80 mm Hg, lúc báo động đèn vàng nhắc nhở bạn cần phải giảm huyết áp. Phương pháp giảm ưu tiên hàng đầu thực hiện bằng cách không dùng thuốc bằng việc giảm cân, giảm huyết áp từ các loại thảo dược như hoa hòe có tác dụng điều chỉnh huyết áp, bảo vệ thành mạch phòng tai biến, một số loại quả tại vườn nhà như mướp đắng làm mát cơ thể cùng hạ huyết áp, … Giảm cân để giảm huyết áp: bằng việc giảm đường, giảm muối, giảm đạm …trong khẩu phần ăn hàng ngày.
Giữ nướu khỏe mạnh cũng làm giảm đáng kể huyết áp, Một nghiên cứu cho thấy sau khi điều trị nha khoa chuyên sâu về các vấn đề răng lợi  góp phần huyết áp giảm dần trong vòng sáu tháng.
mướp đắng hoa hòe

3- Lựa chọn các chất bổ sung Coenzyme Q10 có trong thực phẩm hàng ngày.

Coenzyme Q10 được tìm thấy nhiều nhất trong thịt đỏ, đặc biệt là những phần thịt nội tạng như: Gan, tim, gà, cá ngừ,. Có trong thực vật như dầu mè, dầu ngô, đậu phộng, dầu đậu nành hay thực phẩm có chứa thành phần Coenzyme Q10 cung cấp năng lượng cho các tế bào. Đặc biệt các tế bào trong tim, mức độ thấp của chất dinh dưỡng quan trọng này liên quan đến hầu hết các dạng bệnh tim mạch, bao gồm đau thắt ngực, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, suy tim sung huyết.

4  Bổ sung magie:

Magnesium (magiê) giúp điều hoà các hoạt động thần kinh và hệ cơ, cơ tim. Những người có tăng huyết áp tim mạch khi dùng thức ăn giàu magnesium (có trong quả bơ, các loại hạt đậu, lúc mạch, lúa mì) góp phần quan trọng trong việc chuyển hoá glucid, lipid thành năng lượng, cung cấp năng lượng cho tim hoạt động tốt. Do đó giúp chống mệt mỏi, suy nhược, các mạch máu thư giãn, tạo ra năng lượng, và hạ huyết áp giảm lượng đường trong máu. Magiê có tác dụng trên tim, với trường hợp bệnh suy tim cần được tư vấn từ phía bác sĩ về liều lượng dùng. Nếu có phản ứng phụ như phân lỏng giảm liều.
lúa mạch lúa mì

5- Phương pháp nghỉ 5 phút

Thời gian ngồi kéo quá lâu yếu tố thuận lợi tạo nên bệnh lý tim mạch, cần mỗi giờ nghỉ 5 phút một lần. Trong các khoảng thời gian nghỉ 5 phút bạn cần phải nghỉ ngơi thực sự. Hãy nhắm mắt thư giãn, nghe nhạc, uống nước, mát xa đầu, khuôn mặt, thiền, sắp xếp bàn làm việc, đi dạo trong văn phòng hoặc làm những việc đơn giản không cần sử dụng tư duy nhiều. Và sau đó có thể thư giãn ngoài giờ làm việc bằng việc dọn dẹp nhà hoặc chơi với trẻ em giúp tinh thần hưng phấn, sức khỏe của bạn sẽ tốt hơn.
nghỉ 5 phút

6- Hạt đậu lên men tự nhiên:

Khi hạt đậu lên men chứa enzym được gọi là Nattokinase, một thực phẩm lên men tự nhiên có tác dụng làm tan cục máu đông, và ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông trong mạch máu, hệ tuần hoàn lưu thông tạo điều kiện tim hoạt động tốt hơn trong việc đưa máu và dinh dưỡng đi nuôi các cơ quan trên bộ phận cơ thể.

  • Xuất phát từ các nghiên cứu thành phần thiên nhiên tạo nên công thức thảo dược hoàn chỉnh có tác dụng chuyển biến trên sức khỏe tim mạch. Đó là một chế phẩm giữa phương dược cổ điển Đan sâm cộng Tam thất kết hợp với thành phần Hoa hòe, Coenzym Q10, Nattokinase trên nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, bổ tim, phòng các bệnh lý tim mạch như đau thắt ngực, thiểu năng mạch vành, làm chậm sự tiến triển của quá trình xơ vữa động mạch vành. nhồi máu cơ tim, tăng cholesterol máu…Giảm thiểu tối đa các chứng hồi hộp đánh trống ngực, rối loạn nhịp tim, khó thở, mệt mỏi, ho kéo dài, hoặc phù ở bệnh nhân tim.
  • So sánh với các bệnh nan y khác thì bệnh tim là con đường đến với tử vong nhanh nhất, hầu như mọi người không nghĩ nhiều đến các vấn đề liên quan bệnh lý tim mạch. Nếu không may bị mắc phải một bệnh nào đó liên quan đến tim mạch không có nghĩ là bạn sẽ hết sự lựa chọn, bởi có rất nhiều lợi ích khi bạn tự tạo ra cho mình những thói quen hữu ích hàng ngày để bảo vệ trái tim của bạn.

Gửi phản hồi của bạn

Hãy để lại thông tin để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.